Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Thiết bị vệ sinh Viglacera - Showroom Hải Linh

Sử dụng bếp từ - Những điều nên và không nên

11 Septembre 2018 Publié dans #Tư vấn

Gia đình bạn đang sử dụng bếp từ nhưng bạn đã thực sự biết sử dụng bếp từ sao cho đúng cách, đem lại hiệu quả cao cũng như nên tránh những điều gì không?

Sử dụng bếp từ đem đến sự thuận tiện hơn cho quá trình nấu ăn của các chị em nội trợ. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách sử dụng bếp từ hiệu quả, vệ sinh bếp từ và bảo quản sao cho thiết bị này luôn bền đẹp. Trong bài viết dưới đây, Bếp Hải Linh sẽ giúp các chị em nội trợ tìm hiểu về những điều nên và không nên khi sử dụng bếp từ.

 

1. Khi sử dụng bếp từ nên làm gì?

+ Các chị em nội trợ nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng kèm theo bếp từ được mua để nắm được cách dùng bếp từ sao cho hiệu quả nhất.

+ Bếp từ là thiết bị điện cũng như trong quá trình nấu ăn có thể sẽ gây nguy hiểm đối với trẻ nhỏ. Do đó, quá trình lắp đặt bếp từ phải chọn những nơi mà trẻ em không thể với được.

+ Chọn các loại dụng cụ nấu tương thích với bếp từ. Các loại xoong nồi chảo này có đặc điểm chung chính là có phần đáy nhiễm từ.

+ Nên chọn mua ổ cắm và dây nguồn sao cho phù hợp với công suất của bếp từ. (Thông thường, công suất của bếp từ sẽ khoảng 1.800W - 2.000W).

+ Khi nấu ăn cần đặt nồi nấu trong vùng nấu quy định rồi mới bật bếp.

+ Nên sử dụng bếp từ ở chế độ nhiệt độ thấp để vừa tiết kiệm điện vừa an toàn hơn so với chế độ nhiệt độ cao mà không cần thiết. Việc cài chế độ nhiệt độ cao nhất để làm nóng dụng cụ nấu trước khi cho thực phẩm vào có thể khiến cho xoong, chảo bị cháy.

+ Khi nấu ăn xong, nên tắt bếp từ bằng nút OFF và đợi 10 – 15 phút sau đó thì mới nên rút nguồn điện để quạt tản nhiệt của bếp có thể tiếp tục hoạt động làm mát các linh kiện của bếp từ.

+ Vệ sinh bếp từ và hệ thống quạt gió bên trong bếp bằng khăn ẩm mềm và chất tẩy rửa chuyên dụng thường xuyên để thiết bị sạch sẽ, hoạt động trơn tru.

+ Nên lắp đặt bếp từ ở những vị trí thông thoáng để không gặp phải tình trạng ngắt nguồn điện, bị báo động giả bởi môi trường xung quanh có nhiệt độ cao.

+ Nếu bếp từ phát sinh sự cố thì bạn nên đến các cửa hàng chuyên sửa chữa bếp từ để xử lý bởi bên trong bếp từ có hệ thống điện và điện tử rất phức tạp.

 

2. Khi sử dụng bếp từ nên tránh gì?

+ Tránh kéo lê dụng cụ nấu trên bề mặt bếp để tránh làm ảnh hưởng đến màu sắc của bề mặt kính cũng như làm xước mặt kính của bếp từ.

+ Tránh đặt các dụng cụ nấu vào vị trí cảm ứng của bếp từ để tránh làm mạch điều khiển của bếp từ bị hỏng.

+ Tuyệt đối không sử dụng bếp từ ở những nơi gần chất cháy nổ hay dễ cháy.

+ Tránh để nước hay thức ăn tràn ra mặt bếp bởi điều này có thể làm mạch điện bị hỏng.

+ Tránh để đĩa, bát, dao, nắp lọ, vung nồi tráng men lên trên bề mặt bếp để tránh làm các vật dụng này bị nóng lạnh và gây nguy hiểm.

+ Vị trí sử dụng bếp từ đặt cách các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, máy thu thanh,… ít nhất 3m để các thiết bị không bị hỏng do nhiễm từ.

 

Các chị em nội trợ khi sử dụng bếp từ cần ghi nhớ những điều nên và không nên khi sử dụng bếp từ ở trên để đem lại hiệu quả nấu ăn cao và bếp từ hoạt động ổn định nhất.

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article